Triển khai Chương trình kích cầu du lịch tại Hải Phòng: Lợi cả đôi đường

Hải Phòng được Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) lựa chọn là một trong các trọng điểm triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 (tập trung vào quý 3, quý 4). Để hưởng ứng Chương trình, Sở VH-TT&DL xây dựng 9 nội dung hưởng ứng tạo sự chuyển biến về chất lượng dịch vụ, nhằm thu hút ngày càng đông du khách đến với Hải Phòng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch Hải Phòng, tác nhân đem lại thành công của Chương trình, chưa có sự hưởng ứng mạnh mẽ.
Hội nghị lích cầu du lịch Hải Phòng

Hội nghị lích cầu du lịch Hải Phòng


Mục tiêu là tăng lượng khách
 
Hội nghị triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 được Tổng cục Du lịch tổ chức tại Hải Phòng, với sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ lưu trú, lữ hành, sản phẩm du lịch và  2 trọng điểm du lịch Cát Bà, Đồ Sơn… Sau gần 1 tháng triển khai, có 9 doanh nghiệp Hải Phòng tham gia hưởng ứng Chương trình.
 
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Anh Tuân cho biết, với 9 Chương trình hưởng ứng kích cầu, Hải Phòng dự kiến tổ chức “Tuần khuyến mại Hải Phòng 2013” vào tháng 7, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2013” vào tháng 12 và nhiều Hội chợ, Liên hoan du lịch. Các doanh nghiệp Hải Phòng tích cực hưởng ứng bằng việc áp dụng Chương trình khuyến mại, giảm giá. Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đồ Sơn Trần Văn Thành khẳng định: Các hệ thống khách sạn, biệt thự của đơn vị tham gia Chương trình kích cầu áp dụng chính sách giảm sâu, từ 30% đến 50% giá phòng.
 
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Bộ VH-TT&DL đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số nội dung nhằm khích lệ các doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia Chương trình kích cầu du lịch.
 
Theo đó, đề xuất giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2013 cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại, dịch vụ tham gia chương trình. Đồng thời, áp dụng chính sách thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch nước ngoài, tiếp tục đề xuất chính sách ưu đãi, khích lệ khách du lịch tăng cường mua sắm tại Việt Nam. Nhiều chính sách khác cho doanh nghiệp về quảng bá, ưu tiên giới thiệu miễn phí trên các trang web của chương trình, tham gia hội chợ du lịch quốc tế, giảm chi phí vé máy bay… cũng được áp dụng.
 
Vụ phó Vụ Lữ hành Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, Hải Phòng có lợi thế là địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2013, do vậy, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, Hải Phòng cần tạo ra sự gắn kết giữa ngành Du lịch và Công Thương để phát triển du lịch, hình thành hệ thống khu mua sắm, triển khai chương trình kích cầu du lịch, giảm giá. Tất cả hướng đến việc tăng lượng khách đến Hải Phòng.
 
 
Thêm chính sách ưu đãi
 
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 tập trung nhiều nội dung, trong đó có giải pháp đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương; phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; đẩy mạnh hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch...
 
Giám đốc Công ty Du lịch Đồ Sơn Trần Văn Thành chia sẻ, việc tham gia Chương trình không chỉ đem lại lợi ích  trực tiếp cho doanh nghiệp mà quan trọng hơn cả là góp phần xây dựng hình ảnh du lịch, môi trường du lịch tốt nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo sức hút với du khách. Tuy nhiên, các chính sách, Chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp về thuế cũng cần sớm triển khai để trên cơ sở đó, các doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm phù hợp, giảm giá hoặc có chính sách đem lại lợi ích thật sự cho du khách.
 
Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng như hãng lữ hành trên địa bàn thành phố đang tìm hiểu thông tin, chính sách cụ thể để tham gia chương trình kích cầu. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Anh Tuân nói: Hải Phòng đang ở mùa cao điểm du lịch Hè, thu hút đông du khách, đây chính là lúc triển khai Chương trình tốt nhất để tạo ra hiệu ứng và sẵn sàng đón khách. Do vậy, các doanh nghiệp du lịch Hải Phòng nên tích cực đăng ký tham gia Chương trình vì lợi ích của doanh nghiệp và sự phát triển chung của du lịch Hải Phòng. Mặt khác, Sở VH-TT&DL hướng dẫn doanh nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, tạo sự độc đáo, mới lạ về sản phẩm du lịch cho du khách.
 
9 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình là: khách sạn Level; Resort Sông Giá; cụm khách sạn Hải Âu, Hoa Phượng, Vạn Thông, khu biệt thự Bảo Đại, nhà hàng Biển Đông (Công ty Cổ phần Du lịch Đồ Sơn); khách sạn Hùng Long Harbour, khách sạn Princess Hải Phòng; khách sạn Kim Thành; Công ty TNHH Một thành viên Du lịch dịch vụ Công đoàn Hải Phòng; Công ty Cổ phần Du lịch khách sạn Hải Đăng.
Từ khóa:

Hai dang

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc