Kích cầu du lịch gắn với thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ

Nhằm giúp các ngành Du lịch và Thương mại dịch vụ khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu và khó khăn kinh tế trong nước, đồng thời góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng khách du lịch nội địa và quốc tế,

Ngày 21/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Công thương Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện các đơn vị liên quan và doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch trên địa bàn thành phố Hải Phòng.



Ông Nguyễn Mạnh Cường- Tổng cục phó Tổng cụ Du lịch phát biểu tại hội nghị
kích cầu du lịch năm 2013 tại hải Phòng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, trong 4 tháng đầu năm 2013, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 5,3% so với cùng kỳ năm 2012, việc triển khai Chương trình kích cầu du lịch mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch trong năm 2013 là rất cần thiết, vừa giúp ngành Du lịch vượt qua khó khăn, vừa góp phần thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ. Đồng chí cũng hy vọng sự thành công của Tuần Văn hóa – Thể thao – Du lịch Đồng bằng sông Hồng 2013 vừa qua sẽ là đòn bẩy tạo hiệu ứng kích cầu du lịch cho thành phố Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung.

Với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và tăng trưởng khách du lịch từ các thị trường trọng điểm nhằm tăng thu nhập từ du lịch, góp phần tạo dựng Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và chất lượng đối với khách du lịch, được thực hiện trong năm 2013, trọng điểm vào quý III và IV năm 2013, chương trình kích cầu du lịch tập trung vào 6 nội dung chính: đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế, đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các ngày nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện của ngành Du lịch được tổ chức trong năm 2013; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của công đồng cư dân địa phương; phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá về Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) giới thiệu trang thông tin điện tử (website) chính thức của Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 có tên miền http://www.timelesscharm.vn với 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Website là nơi cung cấp thông tin về chính sách, chương trình liên kết, các sự kiện, sản phẩm; các địa phương, cơ quan tổ chức và doanh nghiệp tham gia hưởng ứng cho chương trình kích cầu du lịch năm 2013. Đặc biệt, các đơn vị tham gia chương trình được giới thiệu miễn phí trên website bằng cả nội dung và hình ảnh. Có thể coi đây là một công cụ hỗ trợ hữu ích giúp khách hàng hiểu hơn về nhà cung cấp, các dịch vụ được cung cấp nếu họ lựa chọn sản phẩm, từ đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm du lịch của mỗi đơn vị, cá nhân.

Cũng tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng Nguyễn Anh Tuân đã chính thức phát động các doanh nghiệp du lịch, thương mại trên địa bàn thành phố Hải Phòng tham gia Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc